วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ต๊ะ the voice



thevoice


thevoice

thevoice
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก "TA" The Voice Thailand 2012 FanClub

            เป็นผู้เข้าประกวดที่ถูกจับตามองอย่างมากคนหนึ่งเลยทีเดียว... สำหรับ "น้องต๊ะ ตระการ ศรีแสงจันทร์" หนุ่มน้อยวัย 16 ลูกทีมที่เด็กที่สุด และเด็ดที่สุดของโค้ชคิ้ม เพราะ น้องต๊ะ ตระการ เป็นสุดยอดตัวแทนของโค้ชคิ้ม และเป็น 1 ใน 4 คนสุดท้าย ที่จะต้องไปประชันกับสุดยอดตัวแทนของโค้ชทีมต่าง ๆ ในรอบตัดสิน...

            สำหรับบทเพลงแรกที่ทำให้เราได้รู้จัก น้องต๊ะ ตระการ นั้นก็คือ เพลง "หยาดเหงื่อเพื่อแม่" ซึ่งน้องต๊ะ นอกจากจะเสียงดี มีเอกลักษณ์ และลูกคอระดับเทพแล้ว น้องต๊ะยังใส่ความรู้สึกลงไปในเพลง ถ่ายทอดออกมาให้คุณแม่ได้รู้ว่า... "ต๊ะ จะสู้เพื่อแม่" เนื่องจากครอบครัวของน้องต๊ะ เป็นครอบครัวที่ค่อนข้างลำบาก ต๊ะจึงอยากใช้ความสามารถของตัวเองที่มีอยู่ ช่วยแบ่งเบาภาระให้แม่ อยากมีบ้าน มีรถ และใช้หนี้ให้แม่จนหมด พร้อมกับเผยความฝันเล็ก ๆ ว่า ต๊ะอยากเป็นสถาปนิก และอยากร้องเพลงเพราะ ๆ ให้ทุกคนฟังควบคู่กันไปด้วย

thevoice


thevoice

          และแน่นอนเสียงร้องของน้องต๊ะ ก็สร้างความประทับใจให้กับทุกคนในห้องส่ง โดยเฉพาะ "โค้ชคิ้ม" ที่กดไฟเลือกน้องต๊ะให้เข้ามาอยู่ในทีมได้ในที่สุด ต่อจากรอบ Blind Audition แล้ว น้องต๊ะ ตระการ ต้องประชันเสียงร้องกับสาวมิลค์ ในรอบแบทเทิล ซึ่งรอบนี้น้องต๊ะก็สามารถเอาชนะใจโค้ชคิ้มอีกครั้ง ในโชว์สนุก ๆ อย่างเพลง "พี่ไปดูให้หนูไปด้วย"

           ต่อกันด้วยรอบ Live Round รอบแรก ซึ่งน้องต๊ะขอโชว์ลูกคอหลายชั้นในเพลงเศร้า ๆ อย่าง กลับมาทำไม ของ เอกราช สุวรรณภูมิ โดยน้องต๊ะก็ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดผ่านเข้ารอบมาสู้ต่อกับรอบ Live Round ยกที่สอง โดยในรอบนี้ น้องต๊ะ ขอเปลี่ยนแนวมาโยกย้ายส่ายสะโพก กับเพลง  "สาวจันทร์กั้งโกบ" ได้อย่างม่วนขนาด เรียกเสียงกรี๊ดในห้องส่งอย่างล้นหลามเลยล่ะค่ะ


thevoice
                 
         ด้วยความสามารถที่เกินตัวของน้องต๊ะ ก็ส่งผลให้น้องต๊ะได้รับคะแนนโหวตสูงสุด พร้อมเข้ารอบตัดเชือก Semi Final ซึ่งน้องต๊ะ ก็ติดใจเพลงสนุก ๆ จึงขอนำเพลง "อย่าขอหมอลำของต้อย หมวกแดงมาร้องควบเพลง Baby ของ จัสติน บีเบอร์ งานนี้คนดูในห้องส่งต่างก็ลุกขึ้นมาเซิ้งกันอย่างสุดมันส์เลยทีเดียว

         และล่าสุด น้องต๊ะ ตระการ ก็กลายเป็น 4 คน สุดท้าย ตัวแทนจากโค้ชคิ้มเข้ารอบ Final โดยทางรายการได้ปล่อยเพลงพิเศษอย่าง "นักร้องคนเก่า" ที่แต่งมาให้น้องต๊ะร้องโดยเฉพาะ... เอ้า งานนี้ ใครรัก น้องต๊ะ ตระการ ก็อย่าลืมโหลดเพลง โหวตคะแนน ให้น้องต๊ะกันนะจ๊ะ...


thevoice


thevoice



ประวัติ ต๊ะ The Voice

 ชื่อ : ตระการ ศรีแสงจันทร์
 ชื่อเล่น : ต๊ะ
 เกิดวันที่ : 6 กันยายน 2539
 ภูมิลำเนา : มหาสารคาม
 ศึกษาอยู่ที่ : โรงเรียนฤทธิณรงค์รอน กรุงเทพฯ 




คลิป นักร้องคนเก่า - ต๊ะ ตระการ : เครดิตรายการ The voice โพสต์โดย
คุณ TheVoiceThailand Staff สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


  เพลง : นักร้องคนเก่า / ต๊ะ ตระการ 
  เนื้อร้อง : อคิร วงศ์เซ็ง 
   ทำนอง : อคิร วงศ์เซ็ง 
  เรียบเรียง : โกมล บุญเพียรผล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น