วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

สุดยอด!! เกาะที่สวยที่สุดในโลก 10 อันดับ


สุดยอด!! เกาะที่สวยที่สุดในโลก 10 อันดับ


หลายๆคนในที่นี้คงจะชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ธรรมชาติอันสวยงาม ท้องทะเล ขุนเขา  แม่น้ำลำธารต่างๆ ล้วนแล้วแต่ให้ความรู้สึกชดชื่น หลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองใหญ่ที่มีทั้งรถติด ควัญพิษ อากาศร้อน การท่องเที่ยวในสถานที่ธรรมชาติ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้เราได้ผ่อนคลายลงไปบ้าง
เมื่อพูดถึงการท่องเที่ยวแล้ววันนี้เราก้เลยจะนำเอาสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องบอกว่าถ้าใครอยากเที่ยวแล้วให้มันที่สุดในโลกก็ต้องมาดู 10 อันดับ ของสถานที่ดังต่อไปนี้เลย กับ “ เกาะที่สวยที่สุดในโลก 10 อันดับ ” ใครที่ชอบทะเลสีครามหาดทรายสีขาว  สวยงามติดอันดับโลกละก็มาติดตามกับเราได้กันเลยครับ เผื่อว่าใครกำลังมองหาสถานที่ไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์หรือจะเป็นที่เที่ยวในช่วงซัมเมอร์นี้ มาดูกันเลย
เริ่มต้นกันด้วย

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 10. Islands of the Andaman Sea, Thailand

หมู่เกาะอันดามันของไทยเราติดมาในอันดับที่ 10 ของรายการนี้ น่าประทับใจไม่น้อยเลยน่ะครับ ถึงแม้ว่าจะมาในอันดับท้ายๆ แต่ก็ 1 ใน 10 ของอันดับโลกก็แล้วกันนะ อย่างนี้เราก็ชื่นใจแล้ว
เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 9. Tahiti, French Polynesia
Tahiti อาจไม่ใช่ความฝันอันยิ่งใหญ่ของนักท่องเที่ยวอีกต่อไป ทั้งสนามบินและโรงแรมหรูต่างผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงเป็นเกาะที่มีความสวยงาม และแสนโรแมนติกอันขึ้นชื่อของฝรั่งเศส เกาะแห่งนี้มีเอกลักษณ์และ  เกาะ Tahiti ก็ขึ้นชื่อลือเลื่องทางด้านทรัพยากรทางทะเลที่เอื้อเฟื้อให้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวตลอดมาจนได้ชื่อว่า “ราชินีแห่งหมู่เกาะทะเลใต้” เวลาที่นักท่องเที่ยวพูดถึงหมู่เกาะ Tahiti และเกาะบริวาร มักจะเรียกว่า ”Tahiti and her islands”

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 8. Channel Islands, United States
หมู่เกาะแชนเนล (Channel Islands) เป็นหมู่เกาะบริติชในช่องแคบอังกฤษตั้งอยู่ระหว่างชายฝั่งทางใต้ของสหราชอาณาจักรและภาคเหนือของฝรั่งเศส มีประชากรทั้งหมดประมาณ 158,000 มีการท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมหลัก
เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 7. Capri, Italy


เกาะคาปรี (Capri) นั้นอวดความงามของตัวเองว่าเป็นสวรรค์ในการตากอากาศของเหล่าคนดัง นับลงมาตั้งแต่ราชาแห่งแคว้น ศิลปิน นักออกแบบ ดารา นักกาเมือง เรื่อยมาจนถึงมวลหมู่เซเลบริตี้ชื่อดัง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกาะสวรรค์แห่งนี้ จะเนืองแน่นไปด้วยร้านรวงของสินค้าแบรนด์เนมราคาแพงระยับ โรงแรมหรูคุณภาพระดับ 6 ดาว
ที่สำคัญ เกาะคาปรี ยังปรากฏในห้วงคำนึงของผู้คนในทุกยุค ว่าเป็นแหล่งรวมของไวน์ชั้นเลิศที่สุดในโลก น้ำหอมที่มีกลิ่นละมุนที่สุดของวงการ

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 6. Lord Howe Islands, Australia


Lord Howe Island ถือว่าเป็นเกาะที่มีความสวยงามมากที่สุดในบรรดาเกาะในแปซิฟิก เกาะแห่งนี้ตั้งในเขตประเทศออสเตรเลีย อยู่ไม่ไกลจากซิดนีย์มากนัก หากเดินทาทงโดยเครื่องบินใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง นับว่าเป็นสถานที่พักผ่อนติดอันดับที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ที่สำคำเกาะแห่งนี้มีการจำกัดนักท่องเที่ยวในการเข้าเกาะไม่เกิน 400 คนเท่านั้น

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 5. Fair Isle, Scotland


เกาะที่เป็นเอกเทศที่สุด มีประชากรอาศัยอยู่เพียง 70 คนเท่านั้น แต่น่าอัศจรรย์ที่มีนกนับพันอยู่ที่นี่ นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับการดูนกบนผืนป่าและบินโฉบไปมา

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 4. Canary Islands, Spain


หมู่เกาะคะแนรี (Canary Islands) หรือ หมู่เกาะกานาเรียส (Islas Canarias) เป็นหมู่เกาะของราชอาณาจักรสเปน ประกอบด้วยเกาะภูเขาไฟ 7 เกาะในมหาสมุทรแอตแลนติก ตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปแอฟริกา (โมร็อกโกและเวสเทิร์นสะฮารา) และมีฐานะเป็นแคว้นปกครองตนเองของสเปน

เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 3. Saba, Netherlands West Indies
หมู่เกาะที่สูงเกือบ 2,864 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล มีผู้คนอาศัยอยู่ประมาณ 1,500 คน และส่วนใหญ่เป็นคนในตระกูล hassell เหมือนกันซะด้วย
เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 2.Isles of Scilly, England
หมู่เกาะซิลลีย์ หรือ ไอล์สออฟซิลลีย์ (คอร์นวอลล์: Ynysek Syllan; อังกฤษ: Isles of Scilly, ฝรั่งเศส: Les Sorlingues) เป็น “กลุ่มเกาะ” (Archipelago) ที่ตั้งอยู่ที่ปลายคาบสมุทรคอร์นวอลล์ของสหราชอาณาจักร ตามธรรมเนียมแล้วเป็นส่วนการบริหารของมณฑลคอร์นวอลล์ แต่หมู่เกาะซิลลีย์มีเทศบาลท้องถิ่น (Unitary authority) ของตนเองมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1889 และเป็นบริเวณที่ได้รับการระบุว่าเป็น “บริเวณธรรมชาติงดงามที่ดีเด่น”
ชื่อที่ถูกต้องของหมู่เกาะคือ “Isles of Scilly” หรือเพียง “Scilly” ผู้ที่พำนักอยู่บนหมู่เกาะถือว่าคำว่า “Scillies” หรือ “Scilly Isles” เป็นชื่อที่ไม่ถูกต้อง บางครั้งคำว่า “Scillonian” ก็ใช้เป็นคุณศัพท์สำหรับสิ่งที่เกี่ยวกับกลุ่มเกาะนี้
หมู่เกาะซิลลีย์เป็นที่ตั้งถิ่นฐานมาตั้งแต่สมัยหินและผู้คนมีความเป็นอยู่ที่ลำบากมาตั้งแต่ดั้งเดิมมาจนถึงคริสต์ศตวรรษที่ 20 ความเป็นอยู่ที่ว่าคือการหากินจากสิ่งที่หาได้บนดินหรือในทะเล ในปัจจุบันก็ยังมีการทำเกษตรกรรมและการประมง แต่รายได้หลักมาจากการท่องเที่ยว
เกาะที่สวยที่สุดในโลก อันดับ 1. Nantucket, Massachusetts
Nantucket ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ร่ำรวยที่สุดในอเมริกา ด้วยเป็นแหล่งอุตสาหกรรมน้ำมันปลาวาฬ แม้ที่นี่จะเป็นเมืองเก่า แต่รายล้อมไปด้วยบรรยากาศบ้านเรือนก่ออิฐอย่างดีมีกล่องจดหมายสีน้ำเงินสะดุดตาผสานกับสีฟ้าครามของทะเลได้อย่างดี
เห็นแต่ละเกาะแล้วต้องบอกว่า ว้าวอะไรมันจะสุดยอดขนาดนั้น นี่ถ้ามีตังเยอะๆ จะตระเวนเที่ยวให้ครบทุกเกาะทุกประเทศเลย ที่ดีใจที่สุดคือมีเกาะในทะเลอันดามันของไทยเราติดอันดับมาด้วยนี่แหละ จะต้องไปอันดามันก่อนเป็นอันดับแรกเพราะอยู่ที่เมืองไทย ส่วนเกาะอื่นๆ ถ้าพอมีเงินไปเที่ยวได้น่ะ สำหรับใครที่สนใจสถานที่ท่องเที่ยวแบบที่สุดในโลกแบบนี้ก็อย่าลืมแวะเวียนไปเที่ยวเสร็จแล้วก็เก็บภาพมาฝากันบ้างน่ะครับ โพสต์ในแฟนเพจเฟชบุคของที่สุเในโลกก็ได้ มองซ้ายมือจะเจอแฟนบ็อกซ์กดเข้าไปเลย
คราวหน้าจะมีเรื่องราวแบบไหน ที่สุดในโลกเรื่องอะไร จะเป็นการท่องเที่ยว สถิติ การจัดอันดับ หรือสัตว์บนโลกเราก็ตามแต่ ต้องมาคอยติดตามกันให้ดีน่ะครับแล้วพบกันใหม่ในเรื่องต่อไปครับ

http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94-%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81-10-%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น